Doanh nghiệp bảo hiểm tăng tốc bù “thời gian đã mất” | Bảo hiểm

(ĐTCK) Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang nỗ lực đẩy tăng trưởng doanh thu khai thác mới trong quý III tới, bởi trong 5 tháng đầu năm, theo thống kê sơ bộ, doanh thu phí mới chỉ tăng khoảng 6% – mức tăng rất thấp so với những năm trước.

Đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, thời điểm  tháng 4, khi cả nước trải qua giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn hoạt động khá hiệu quả và đạt mức doanh thu phí mới xấp xỉ 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, như các công ty bảo hiểm đã nhìn nhận, thị trường sẽ gặp một số khó khăn trong thời gian tới, cụ thể doanh thu phí mới đã chững lại. Vì vậy, các công ty bảo hiểm đều nhanh chóng đẩy mạnh các giải pháp thiết thực hỗ trợ đại lý cũng như khách hàng…

Trung tuần tháng 6 vừa qua, HanwhaLife Việt Nam đã chính thức triển khai hai chương trình khuyến mại.

Đó là chương trình “Đóng phí ngay, quà trao tay”, được áp dụng cho khách hàng có hợp đồng bảo hiểm đang còn hiệu lực với Hanwha Life Việt Nam, có định kỳ đóng phí năm với mức phí đóng từ 8 triệu đồng và có ngày đến hạn đóng phí nằm trong khoảng thời gian từ 15/6/2020 đến 31/12/2020 và chương trình “Đầu tư ngay, Quà liền tay” được áp dụng cho khách hàng có hợp đồng bảo hiểm tham gia Sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung và lựa chọn đóng phí bảo hiểm đóng thêm cho năm hợp đồng đầu tiên….

Với Generali Việt Nam, Công ty tập trung vào 3 mảng chính: đảm bảo tính hiệu quả của các hoạt động kinh doanh, tối đa hóa hiệu quả của công nghệ, số hóa trong mọi lĩnh vực; tăng cường hỗ trợ hiệu quả cho đội ngũ tư vấn viên qua việc cung cấp cho họ những công cụ làm việc hiện đại, tăng cường huấn luyện và nâng cao kỹ năng …; và quan trọng nhất, đó là đầu tư vào mối quan hệ với khách hàng.

Đồng thời, Generali cũng vừa giới thiệu một sản phẩm mới có tên gọi là VITA – Bảo An Toàn Diện 2020 với nhiều quyền lợi đặc biệt ưu việt…

Mục đích của sản phẩm này là mang đến cho khách hàng thêm sự lựa chọn. Nếu trước đây sản phẩm khách hàng đã tham gia thiên về tiết kiệm, quyền lợi bảo vệ không cao, khách hàng sẽ có thể lựa chọn để mua thêm hoặc nâng cấp quyền lợi bảo hiểm cho hợp đồng của mình với sản phẩm mới này, nhằm nâng cao quyền lợi bảo vệ và cơ hội gia tăng quyền lợi đầu tư trong tương lai.

Việc nâng cao quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng thông qua sản phẩm đặc biệt VITA – Bảo An Toàn Diện 2020 nêu trên là một phần quan trọng trong chiến lược “Trở thành người bạn trọn đời của khách kàng” của Generali Việt Nam và Tập đoàn Generali toàn cầu.

Trong khi đó, lễ công bố chiến lược hợp tác độc quyền phát triển kênh khách hàng Mẹ và bé giữa Manulife và Cộng đồng bầu cũng đã chính thức diễn ra đầu tuần qua tại TP.HCM.

Sự kiện này sẽ đánh dấu sự khởi đầu của hành trình mới cho những người làm cha mẹ ở Việt Nam và cũng mở ra một hướng đi khác trong kế hoạch phát triển tệp khách hàng của hãng bảo hiểm Manulife Việt Nam.

Với hệ sinh thái độc đáo kết nối hơn 300 cơ sở y tế, sản phẩm, dịch vụ cho mẹ bầu và bé, với hàng ngàn hội thảo sản nhi cung cấp kiến thức, kỹ năng cho mọi thành viên trong năm…, kênh khách hàng tiềm năng này hứa hẹn sẽ mang lại cho Manulife sự phát triển mới.

Theo ông Hoe Shin Koh, Giám đốc điều hành kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam, Manulife sẽ tổ chức các buổi tư vấn miễn phí không chỉ cung cấp kiến thức thai kỳ cho các bà mẹ mà còn cung cấp các giải pháp tài chính cho tương lai con trẻ.

“Manulife hiện đang có danh mục các sản phẩm bảo hiểm rất đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu cả tích lũy, đầu tư và chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành các khảo sát để tiếp tục phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới dành riêng cho mẹ bầu và em bé”, ông Hoe Shin cho biết.

Tại BIDV Metlife, với chiến lược 100% các hoạt động kinh doanh của BIDV Metlife được thực hiện số hóa,  hãng bảo hiểm này đang triển khai kế hoạch xây dựng cổng thông tin điện tử, mà ở đó tất cả các thông tin về hợp đồng khách hàng, thông tin đóng phí, quyền lợi bảo hiểm, yêu cầu bồi thường, các vấn đề hỏi đáp của khách hàng… đều được tích hợp qua hệ thống một cửa này.

Theo ông Gaurav Sharma – Tổng giám đốc BIDV MetLife, cùng với việc tiếp tục theo đuổi chiến lược số hóa, Hãng cũng đã và đang xây dựng được một mô hình đại lý toàn thời gian. Năm nay, kênh đại lý sẽ thu về khoảng 5 – 10% tổng doanh thu.

“Ngành bảo hiểm vẫn tiếp tục tăng trưởng, nhưng tất nhiên sẽ khó có thể tăng trưởng mạnh như kế hoạch các doanh nghiệp kỳ vọng trước khi có dịch bệnh”, CEO của BIDV MetLife

nhìn nhận.