Bảo hiểm Corona đắt khách vì thành “quà tặng” khách hàng, nhân viên | Bảo hiểm

(ĐTCK) Trong “cơn bão” dịch Covid-19, hàng loạt công ty thông báo cắt giảm nhân sự, tiền lương của người lao động do sản xuất, kinh doanh bị thu hẹp, nhưng vẫn có một số doanh nghiệp lo mua bảo hiểm Corona cho người lao động, khách hàng.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) vừa mua bảo hiểm Corona cho toàn bộ người lao động trên toàn mạng lưới với gần 3,2 tỷ đồng.

Theo đó, gần 52.000 người lao động trên toàn mạng lưới dù ký hợp đồng không xác định thời hạn hay hợp đồng thuê khoán hiện đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc của Bưu điện Việt Nam sẽ được trang bị gói bảo hiểm ANTI-COVID.

Đây là sản phẩm do nhà bảo hiểm PTI xây dựng và triển khai nhằm đồng hành, hỗ trợ cho người tham gia nếu không may nhiễm Covid-19.

Với gói bảo hiểm 60.000 đồng trong 6 tháng, người tham gia được hưởng quyền lợi 5 triệu đồng trợ cấp nằm viện nếu nhiễm bệnh và 50 triệu nếu không may tử vong.

Trong khi ddos, GoViet mua bảo hiểm mang tên “Khiên chống virus Corona” (Corona Shield) cho hàng ngàn tài xế GoViet ở TP.HCM và Hà Nội. Các đối tác tài xế GoViet là đối tượng của sản phẩm bảo hiểm này nếu chẳng may bị lây nhiễm virus gây bệnh Covid-19 sẽ được nhận hỗ trợ chi phí nằm viện hằng ngày với tổng giá trị 9 triệu đồng, giới hạn bảo hiểm tối đa lên tới 100 triệu đồng nếu tử vong do virus Covid-19 gây ra. Đây là sản phẩm bảo hiểm được thiết kế bởi Bảo hiểm PVI và Bảo hiểm PasarPolis (Indonesia).

Công ty Chứng khoán VNDIRECT cũng mua bảo hiểm chống dịch bệnh Corona cho tất cả thành viên VNDirectors với mức quyền lợi được bảo hiểm là 15 triệu tiền viện phí và 150 triệu tiền bồi thường nếu không may nhiễm Covid-19 phải nằm viện hoặc tử vong.

Trước đó, VietjetAir cũng tặng gói bảo hiểm Sky Covid care với mức hỗ trợ chi trả từ 20 triệu đồng và tối đa lên đến 200 triệu đồng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng kể từ ngày 23/3/2020 đến ngày 30/6/2020.

Mỗi hành khách có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ từ Vietjet Air trong vòng 30 ngày kể từ lúc 00:01 của ngày thực hiện chuyến bay, bất kể hành khách bị nhiễm Covid-19 từ nguồn nào.

Trước khi xảy ra dịch Covid-19, Vietjet Air khai thác mỗi ngày hơn 400 chuyến bay, phục vụ gần 100 triệu khách hàng trên khắp thế giới với mạng đường bay phủ khắp các điểm đến.

Theo tổng hợp của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, sản phẩm bảo hiểm Corona đang được các công ty bảo hiểm triển khai mạnh mẽ thông qua nhiều kênh phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp như đại lý tổ chức (TCA, Best Life, BRICS), ngân hàng (Techcombank, Sacombank…), bưu cục… Có thể kể tên 1 số công ty bảo hiểm đang triển khai là Bảo Việt, PVI, PTI, VNI, BSH, Viễn Đông…

Ghi nhận từ các công ty bảo hiểm cho thấy, đa số các doanh nghiệp, tổ chức đặt mua gói bảo hiểm này để tặng cho cán bộ nhân viên và khách hàng. Có tổ chức còn tặng bảo hiểm cho cả người dân ở vùng khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện PTI cho biết, ngoài Tổng công ty Bưu điện, hiện hãng này còn bán gói sản phẩm Anti – Covid cho nhiều doanh nghiệp, trong đó có một số doanh nghiệp lớn như Vietjet Air, VPBank….

“Hiện tại, sản phẩm bảo hiểm Anti – Covid của PTI đang được triển khai tại hàng trăm doanh nghiệp, và chắc chắn sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới đây”, thông tin từ PTI cho hay.

Các công ty bảo hiểm cũng cho biết, khi đưa ra sản phẩm này, nhà bảo hiểm không kỳ vọng quá nhiều vào doanh thu, mà mong muốn đem lại sự an tâm và thuận tiện hơn cho khách hàng, nên đang thu hút sự quan tâm tham gia của khách hàng.

Chẳng hạn, PTI đưa vào quyền lợi trợ cấp trọn gói theo mức khoán từ 5 – 15 triệu đồng, thay vì tính trợ cấp nằm viện theo ngày như các gói sản phẩm khác. Điều này sẽ đơn giản hơn các thủ tục bồi thường cho khách hàng cũng như đảm bảo quyền lợi cao hơn cho khách hàng.

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang cung cấp gói bảo hiểm liên quan đến dịch bênh Covid-19 với mức phí và quyền lợi bảo hiểm vô cùng đa dạng. Vì vậy, các công ty bảo hiểm cũng lưu ý khách hàng khi mua sản phẩm bảo hiểm liên quan cần phải quan tâm đến 2 điểm chính: Thứ nhất là quyền lợi bảo hiểm bao gồm những hạng mục gì, có những điểm gì bị loại trừ. Thứ hai là các giấy tờ và thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường.