Tăng cường đảm bảo an ninh trong thanh toán

Ngân hàng nhà nước vẫn chỉ đạo các tổ chức tín dụng cũng như các đơn vị chức năng cần chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong thanh toán vẫn là trọng tâm trong chỉ đạo điều hành.

“Trong chỉ đạo điều hành, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) luôn đặt trọng tâm việc tăng cường đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán”- đó là khẳng định của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khi trả lời câu hỏi về vụ việc mất tiền của một loạt chủ thẻ Agribank thời gian vừa qua, cũng như những băn khoăn về mức độ an toàn thẻ của Việt Nam.

Bà Hồng thông tin: Ngay sau khi khách hàng phản ánh, Agribank cũng đã rà soát và thực hiện khóa 53 thẻ. Sau quá trình rà soát, theo báo cáo của Agribank, có 12 khách hàng bị mất tiền.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe Libertybảo hiểm sức khỏebảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

Cập nhật đến ngày hôm nay, Agribank đã thực hiện trả tiền cho 8 khách hàng, số khách hàng còn lại, Agribank tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho các chủ thẻ.

Phó Thống đốc cho biết: “Khi có những vụ việc xảy ra, NHNN đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng”, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đối với Việt Nam hay bất kỳ nước nào trên thế giới khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Theo số liệu thống kê của tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng khoảng 1/3 mức rủi ro trung bình của các nước trong khu vực và thế giới, số liệu được báo cáo tại tháng 9-2016.

Mặc dù vậy, “NHNN vẫn thấy nội dung chỉ đạo các tổ chức tín dụng cũng như các đơn vị chức năng của NHNN cần chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong thanh toán vẫn là trọng tâm của NHNN trong chỉ đạo điều hành”, Phó Thống đốc khẳng định.

(Nguồn: cand.com.vn)